Quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

 Bạn đang tìm hiểu thông tin về quy trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay được người dân gọi là sổ đỏ, sổ hồng hoặc giấy đỏ. Vậy khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cần lưu ý những gì? Tất cả những thông tin bạn mà bạn đang thắc mắc đều được chúng tôi tổng hợp trong bài viết “Quy trình thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” dưới đây.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất

Nộp hồ sơ

Căn cứ theo quy định tại Điều 60 Nghị định 43/2014/NĐ – CP, hồ sơ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định cụ thể như sau:

  • Hộ gia đình, cá nhân cần nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hay cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND cấp tỉnh (bộ phận một cửa).
  • Nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai thì cần nộp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
  • Không nộp hồ sơ tại UBND cấp xã
  • Hộ gia đình và cá nhân nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nếu có nhu cầu (xã, phường, thị trấn nơi có đất)

Tiếp nhận hồ sơ

Trong quá trình thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ hay chưa nộp lệ phí thì trong thời gian tối đa 3 ngày. Cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ sẽ thông báo, hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ ghi đầy đủ thông tin vào sổ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và trao Phiếu tiếp nhận cho người nộp hồ sơ.



Giải quyết

Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện các công việc, và có nhiệm vụ để đăng ký và cấp Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất. Đối với người sử dụng đất cần phải thực hiện nghĩa vụ tài chính. Khi nhận được thông báo nộp tiền thì nộp theo đúng số tiền và thời hạn như thông báo, đồng thời lưu giữ chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính để xuất trình khi nhận Giấy chứng nhận.

XEM CHI TIẾT TẠI: https://jes.edu.vn/quy-trinh-thu-tuc-cap-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat

Comments

Popular posts from this blog

Chứng từ khấu trừ thuế TNCN – Mẫu và cách ghi đúng quy định

Download trọn bộ Active Skills For Reading Intro 1,2,3,4 PDF

[PDF] As a Man Thinketh – Khi Người Ta Tư Duy